Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

'Sốt' nhà đất bên Cầu Cần Thơ

Trước đây mỗi công (1.000 m2) đất ruộng giá chỉ 21 triệu đồng, đất vườn giá cao nhất 45 triệu đồng một công nhưng chẳng ai mua. Từ khi có cầu Cần Thơ, đất tăng giá 7-10 lần, một công ruộng được bán với giá 220 triệu đồng.

Cầu Cần Thơ khánh thành chưa lâu (từ ngày 24/4) đã tạo nên cơn sốt đất Cần Thơ. Ở hai đầu cầu, tức bên này là Cần Thơ, phía kia là tỉnh Vĩnh Long, bắt đầu nóng chuyện mua bán đất, giá tăng vùn vụt. Những dự án nhà ở cao tầng hai bên cầu lâu nay vốn èo uột chợt đắt như tôm tươi.

Xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, dưới chân cầu Cần Thơ là vùng chuyên canh bưởi năm roi và trồng lúa, trước đây đất rẻ như cho. Nay giao dịch mua bán đất bắt đầu sôi động. Nhiều đại gia các tỉnh nườm nượp đổ về đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Chuốt, một người dân ở ấp Mỹ Hưng nói: “Hồi nào tới giờ dân đây có mua bán đất gì đâu. Từ khi có cầu Cần Thơ tự nhiên có nhiều người tới kêu tui bán đi, giá thì tăng từng ngày”. Ông Chuốt cho biết, trước đây mỗi công đất ruộng giá chỉ 21 triệu đồng, đất vườn giá cao nhất chỉ 45 triệu đồng một công. Còn nay, giá này đã tăng cả chục lần, thậm chí một công đất ruộng có thể được bán với giá 220 triệu đồng.

Vườn tược, đất ruộng hai bên chân cầu Cần Thơ bỗng trở thành đất vàng sau khi cầu thông xe hôm 24/4. Ảnh: Tiến Thùy



Khảo sát của VnExpress.net, hiện đất vườn nằm ở mặt tiền đường bê tông nhỏ được bán với giá 300 triệu đồng một công. Nếu là mặt tiền đường lớn, đặc biệt là phía đường dẫn cầu Cần Thơ, có nơi được hét giá đến bạc tỷ. Vừa rồi, sau khi UBND tỉnh Vĩnh Long công bố quy hoạch sinh thái tại xã Mỹ Hòa, giá đất còn ngày một tăng cao hơn.

Khu công nghiệp - cảng - đô thị Bình Minh rộng 62 ha ngay dưới chân cầu Cần Thơ nay đã thành hình. Ông Ngô Tấn Thuận, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần tư vấn, thương mại, dịch vụ, địa ốc Hoàng Quân cho biết: dự án vừa tung ra 1.200 căn nhà giá từ một đến vài tỷ đồng, hơn 65% đã tiêu thụ hết. Công ty này đang xúc tiến xây dựng thêm 1.000 căn nhà để đáp ứng nhu cầu và thu nhập của người dân đồng bằng sông Cửu Long, với mức giá nhà thô hoàn thiện mặt tiền từ 730 triệu đến 1,5 tỉ đồng.

“Cầu Cần Thơ hoàn thành khiến nhà đầu tư quan tâm bất động sản ngày càng nhiều và nhu cầu nhà ở của dân cũng lập tức tăng lên ở khu vực này”, ông Thuận nhận định.

Phía bờ Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Dân, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết: Đất dưới chân cầu Cần Thơ thời điểm năm 2000 giải phóng mặt đường chỉ có giá 20 triệu đồng một công. Khoảng năm 2005, giá tăng lên 70 triệu đồng công.

Nay đất ruộng vườn của nông dân lọt vào một loạt khu dân cư, đô thị cao cấp nên giá đất cao chót vót, trung bình mỗi công đất 700-800 triệu đồng. Đất mặt tiền đường dẫn lên cầu Cần Thơ thì giá rẻ nhất cũng 1 tỷ đồng một công. Ông Dân chỉ tay ra khoảnh đất mênh mông trước mặt: “Ngày trước cầm hai chục triệu đồng mua được cả nghìn mét đất, nay chỉ mua được vài mét, không đủ cất cái chòi”.

Ông Nguyễn Đức Linh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Xây dựng Công trình giao thông 586 (thuộc Khu đô thị Phú An, Nam Cần Thơ) cho biết: cầu Cần Thơ hoàn thành, khách ở khắp nơi trong cả nước liên hệ tìm hiểu dự án lập tức tăng.

Theo ông Linh, các căn hộ một trệt một lầu (giá bán 530 triệu đồng một căn) và một trệt 2 lầu (giá 745 triệu đồng một căn) nhanh chóng hút hàng. Khách đông nên công ty này dự kiến tăng giá một số loại nhà lên từ 5 đến 10%. Đồng thời sẽ đẩy mạnh việc xây dựng 1.000 căn nhà các kiểu 3 tầng; 3,5 tầng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Chánh văn phòng Ban quản lý dự án khu đô thị Nam Cần Thơ phân tích: “Ngay khi có cầu Cần Thơ, giao dịch nhà đất đã nóng lên tạo điều kiện cho các dự án phục hồi sau một thời gian dài đóng băng”.

Khu đô thị Nam Cần Thơ nằm ngay dưới chân cầu Cần Thơ được quy hoạch từ năm 2002 gồm 30 dự án với tổng diện tích 2.082 ha. Trong tương lai gần, khu đô thị này sẽ được mở rộng lên trên 3.000 ha gồm một loạt dự án dân cư đa phức hợp cao cấp và nhà cao tầng, ngay đường dẫn lên cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á.

Tiến Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét